Việc kinh doanh của bạn có thuận lợi, phát đạt hay không phụ thuộc rất nhiều vào ngày khai trương cửa hàng mà bạn chọn. Theo quan niệm của người Việt, ngày khai trương đánh dấu cột mốc vô cùng quan trọng, nó không chỉ là khởi đầu cho hoạt động kinh doanh của cửa hàng mà còn là cơ hội để bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng. Là người mới bắt đầu kinh doanh, bạn băn khoăn không biết khai trương cửa hàng cần làm những gì, chuẩn bị như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết được khai trương cửa hàng cần chuẩn bị những gì nhé.

Khai trương cửa hàng là gì?

Khai trương không chỉ xuất hiện trong các lĩnh vực khác mà đối với cửa hàng, khai trương dần trở nên phổ biến, và trở thành bước quan trọng nhất để một cửa hàng bắt đầu đi vào hoạt động. Khai trương được hiểu là hoạt động ra mắt thị trường của một cửa hàng mới, là cột mốc đánh dấu sự ra đời và là ngày khai sinh ra chính cửa hàng đó.

Khai trương có ý nghĩa rất quan trọng đối với người thành lập cửa hàng, cũng như toàn bộ công việc kinh doanh sau này. Khai trương giúp thông báo cho mọi người, cũng như khách hàng về sự tồn tại và kinh doanh của họ trong tương lai.

Từ buổi khai trương đó sẽ giúp cửa hàng giới thiệu thêm những thông tin tổng quan về doanh nghiệp, tiềm năng phát triển cũng như những sản phẩm sẽ phục vụ người tiêu dùng trong thời gian sắp tới.

Tầm quan trọng của việc khai trương cửa hàng

Khai trương còn mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng, đó là giúp rút ngắn khoảng cách giữa khách hàng và doanh nghiệp. Giúp khách hàng biết được vị trí, tiềm năng, cũng như quy mô cửa hàng sẽ hoạt động. Khai trương giống như một dấu mốc lớn trong hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Người ta thường nói “Đầu xuôi đuôi lọt”, một khai trương thuận lợi sẽ là nền tảng, đòn bẩy để kinh doanh, phát triển hiệu quả sau này.

Bên cạnh đó, việc khai trương còn giúp quảng bá những hình ảnh đầu tiên của cửa hàng đến công chúng. Vì vậy, để có một khởi đầu tốt nhất, chúng ta cần chuẩn bị kỹ càng cho buổi khai trương này. Để có một sự kiện khai trương cửa hàng hoàn hảo cần chỉnh chu từ những điều nhỏ nhất.

Khai trương cửa hàng cần chuẩn bị những gì?

Tùy theo hình thức kinh doanh mà quy mô và cách thức khai trương cửa hàng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, bạn vẫn cần làm theo các bước cơ bản sau:

Coi ngày tốt khai trương

Theo câu châm ngôn của ông cha ta ngày xưa “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, coi ngày tốt khai trương là một phong tục không thể thiếu, nó quyết định sự thành bại trong kinh doanh của bạn.

Ngày đẹp khai trương nghĩa là ngày hợp với tuổi của chủ cửa hàng. Nếu chọn được ngày tốt khai trương thì công việc kinh doanh của cửa hàng sẽ vô cùng thuận lợi, gặp nhiều may mắn và tài lộc.

Sau khi xem ngày, nếu trong tháng có nhiều ngày đẹp khai trương thì nên ưu tiên chọn những ngày tốt trùng vào cuối tuần vì đây là thời điểm mọi người rảnh rỗi và có nhiều thời gian mua sắm hơn.

Thủ tục khai trương cửa hàng

Đối với các sự kiện khai trương cửa hàng có từ 3 người trở lên, tổ chức ngoài trời, có ca sĩ biểu diễn thì cần phải xin giấy phép của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sự đồng ý của chính quyền và thẩm quyền cấp sở. Vì vậy, đối với những cửa hàng mở với số lượng lớn cần phải xin phép trước ít nhất 30 ngày để có thể giải quyết các vấn đề phát sinh.

Dưới đây là những giấy tờ cần thiết khi xin giấy phép tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng mà đơn vị tổ chức sự kiện cần phải có, bao gồm:

  • Hồ sơ xin giấy phép tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
  • Bản sao hợp đồng tổ chức sự kiện với khách hàng
  • Giấy ủy quyền của khách hàng cho công ty xin giấy phép
  • Nếu buổi khai mạc có biểu diễn ca nhạc thì phải có giấy xác nhận đã nộp tiền bản quyền
  • Ký hợp đồng với chủ địa điểm, nội dung chương trình
  • Nếu kịch bản có chương trình rút thăm trúng thưởng phải có giấy phép của Sở Công Thương
  • Chương trình có bán vé hay không cũng cần phải nộp kèm maket vé bán
  • Nếu có nghệ sĩ hải ngoại biểu diễn thì phải kèm theo hộ chiếu của nghệ sĩ đó
  • Tất cả các giấy tờ phải có dấu giáp lai và ghi rõ đã nộp và lưu.

Ngoài ra, nếu bạn tổ chức lễ khai trương cho nhiều nhà hàng ở nhiều tỉnh khác nhau thì phải xin giấy phép của tỉnh. Sau khi được cấp phép thành công thì nộp giấy phép đó cho các tỉnh còn lại. Ngoài việc xin giấy phép, bạn cần thông báo với chính quyền địa phương để tránh gây mất an ninh trật tự, đường phố.

Lập dự toán ngày khai trương

Đây là vấn đề bạn phải đặc biệt quan tâm và cần cân nhắc kỹ lưỡng để phù hợp với ngân sách hiện có. Bạn cần lập cho mình một kế hoạch chi tiết, liệt kê cụ thể các khoản chi tiêu để bản thân biết mình cần chi bao nhiêu.

Muốn có một buổi lễ khai trương hoành tráng và thu hút, bạn cần chuẩn bị cho mình một khoản chi phí đủ lớn để đảm bảo các hoạt động diễn ra một cách sôi nổi và ấn tượng nhất. Thông thường hiệu quả nhận được sẽ tương ứng với số tiền bạn bỏ ra để làm lễ khai trương.

Chuẩn bị các chương trình truyền thông

Truyền thông quảng bá là yếu tố bắt buộc bạn cần chú ý nếu muốn cửa hàng của mình tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Một kế hoạch truyền thông hoàn chỉnh cho việc khai trương cửa hàng của bạn nên bao gồm:

  • Truyền thông trước khai trương: nhằm tạo sự chú ý, thu hút khách hàng đến với cửa hàng của bạn.
  • Truyền thông trong sự kiện khai trương: nhằm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng và tạo ấn tượng riêng cho cửa hàng.
  • Truyền thông sau sự kiện khai trương: để khách hàng nhớ đến thương hiệu, cửa hàng của bạn.

Để tiếp cận khách hàng, bạn có thể sử dụng các phương tiện truyền thông như: mời người nổi tiếng tham dự để tăng sức ảnh hưởng, đăng bài PR trên các trang báo chí, mạng xã hội,… Có thể sử dụng phiếu quà tặng, phát tờ rơi, nhờ người thân giới thiệu để mở rộng cơ sở khách hàng của bạn.

Trang trí cửa hàng

Khai trương cửa hàng cần làm gì? Câu trả lời là hãy trang trí cửa hàng sao cho bắt mắt, ấn tượng để thu hút khách hàng. Bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ để trang trí, sắp xếp cửa hàng như: back, standi, bàn ghế, băng rôn, hoa, âm thanh, ánh sáng…

Để buổi lễ khai trương trở nên chuyên nghiệp và tinh tế, bạn nên chọn đơn vị thi công uy tín để thực hiện. Việc của bạn là lên ý tưởng, họ sẽ giúp bạn setup, trang trí để thu hút khách hàng phương xa chú ý đến cửa hàng.

Chuẩn bị cho lễ khai trương cửa hàng

Lễ khai trương là bước vô cùng quan trọng mà bất kỳ buổi khai trương cửa hàng nào cũng cần phải thực hiện để được thuận buồm xuôi gió, may mắn. Các món đồ cúng cần chuẩn bị như:

  • Một con gà hoặc heo sữa, có thể chọn một khoanh giò: Gà nên chọn gà trống, lứa đẹp không bị lệch, thịt gà không quá chín, chân gà chỉ nhúng nước không quá chín. Heo sữa có thể quay nguyên con.
  • Đĩa xôi hoặc bánh chưng: Nên chọn xôi đậu xanh, xôi gấc để mang lại may mắn, tốt lành.
  • Đĩa cơm muối: Gạo là gạo tẻ, không chọn gạo nếp. Muối nên mua muối hột.
  • Một bát nước
  • Nửa lít rượu trắng, một bao thuốc lá, một tách trà
  • Một bộ quần áo quan thần linh, mũ, hia tất cả màu đỏ, kiếm trắng
  • Một đinh vàng hoa
  • Năm lễ vàng tiền
  • Năm cái oản đỏ
  • Năm lá trầu, năm quả cau: Cau và trầu phải được rửa sạch, lá cau ngắt bỏ phần cuống đi. Quả cau nên được cắt tỉa đẹp.
  • Năm loại quả: Tùy theo phong tục của từng vùng miền để chọn. Có thể kết hợp thêm chuối cùng với những loại trái cây khác.
  • Chín bông hoa hồng đỏ: Chọn hoa vừa nở tới, không chọn hoa còn nụ, không chọn hoa bị héo úa hay có hiện tượng rụng cánh.

Hoạt động bán hàng ngày khai trương

Trong ngày khai trương, khách hàng sẽ dễ dàng bị thu hút và mua sản phẩm của bạn nhiều hơn bởi các chương trình khuyến mãi, sản phẩm đẹp, mẫu mã đa dạng… Vì vậy, trong những ngày này, bạn hãy chuẩn bị cho mình một quy trình bán hàng chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng nhanh nhất, kịp thời nhất.

Nhân viên bán hàng phải luôn tươi cười, có thái độ thân thiện, tư vấn sản phẩm nhiệt tình. Việc bán hàng, thanh toán và gói hàng cần phải nhanh chóng và chính xác. Những vật dụng nhỏ gọn như hóa đơn, túi xách… phải luôn sẵn sàng.

Chạy thử chương trình trước ngày khai trương

Trước ngày khai trương cửa hàng phải chuẩn bị tất cả từ khâu trang trí, lắp đặt âm thanh, ánh sáng, nhân sự,… Sau đó chạy demo chương trình khai trương để nắm bắt thời gian cũng như khâu chuẩn bị mắc sai sót gì, từ đó đưa ra biện pháp khắc phục sớm nhất.

Ngoài ra, cần liên hệ, nhắc nhở các bộ phận chuyên môn về văn nghệ, ăn uống, quà tặng, kiểm tra sắp xếp lại các vật dụng chưa sắp xếp hợp lý.

Những lưu ý khi tổ chức khai trương cửa hàng

Để giảm thiểu rủi ro và để buổi khai trương diễn ra một cách thuận lợi nhất, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Nếu bạn chưa có kinh nghiệm tổ chức khai trương cửa hàng thì cách tốt nhất là thuê một công ty tổ chức sự kiện tư vấn, dàn dựng và tổ chức lễ khai trương chuyên nghiệp.
  • Hãy tạo điểm nhấn cho buổi lễ khai trương của bạn bằng cách tạo các mini game, background chụp ảnh hay bốc thăm trúng thưởng, tiệc nhỏ… để tránh sự nhàm chán cho khách hàng khi đến với cửa hàng của bạn.
  • Hãy chào đón khách hàng với thái độ thân thiện, chuyên nghiệp, tư vấn nhiệt tình, kịp thời về sản phẩm và dịch vụ. Đây chính là yếu tố để cửa hàng của bạn thu hút và giữ chân khách hàng đó.
  • Cần chú ý đến vấn đề giao thông xung quanh cửa hàng và chỗ để xe cho khách hàng.
  • Hãy đặt mục tiêu cho buổi khai trương để có động lực hoàn thành nó.
  • Bạn có thể tặng những món quà nhỏ như: bóng bay, móc khóa, thú bông in logo thương hiệu để giúp tạo ấn tượng với khách hàng cũng như tăng khả năng lan tỏa thương hiệu.

Dịch vụ tổ chức lễ khai trương chuyên nghiệp, uy tín

Công ty tổ chức sự kiện Minh Vũ Media là công ty tổ chức lễ khai trương uy tín nhất tại Hà Nội. Minh Vũ Media luôn xác định rằng tổ chức sự kiện lễ khai trương cần có sự chuẩn bị chu đáo từ kịch bản, đến sự chuẩn bị về trang thiết bị, nhân sự, cũng như khâu kiểm soát trong từng khâu của sự kiện.

Với đội ngũ nhân viên và chuyên gia có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm được tích lũy từ việc tổ chức hàng trăm sự kiện lớn nhỏ khác nhau, Minh Vũ Media tự tin xây dựng, tổ chức và thực hiện các chương trình khai trương một cách hoàn hảo. hoàn hảo, hoàn hảo nhất.

Minh Vũ Media cam kết:

  • Chất lượng và uy tín với khách hàng chính là điều làm nên thương hiệu Minh Vũ Media, vì vậy đội ngũ luôn tuân thủ những quy định nghiêm ngặt trong quá trình tổ chức sự kiện: Chuẩn bị công tác tổ chức chu đáo. Luôn đến sớm hơn thời gian quy định khi chạy chương trình, luôn đặt sự thành công của chương trình lên hàng đầu.
  • Sáng tạo ý tưởng tổ chức trong từng chương trình khi được khách hàng tin tưởng và luôn đổi mới các chương trình sau. Minh Vũ Media luôn tuân thủ các yếu tố: Sáng tạo ý tưởng kịch bản chương trình; Lên ý tưởng thiết kế sân khấu; Luôn bám sát mục đích yêu cầu của khách hàng.
  • Năng động nhiệt tình cùng với đội ngũ trẻ luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng khắc phục sự cố trong những trường hợp khó khăn nhất. Vì vậy, trong quá trình tổ chức, Minh Vũ Media luôn có: Nhân sự trực tiếp điều hành sự kiện, hỗ trợ đầy đủ khi không xảy ra sự cố. Sẵn sàng đáp ứng khi khách hàng yêu cầu.
  • Tiết kiệm chi phí so với thị trường và phù hợp với túi tiền của khách hàng. Vì vậy Minh Vũ Media luôn: Cập nhật nhân sự thị trường, liên kết với các đối tác cung cấp cơ sở vật chất tốt nhưng với chi phí tiết kiệm nhất. Hỗ trợ tư vấn khách hàng sẽ cần tổ chức chương trình như thế nào để tiết kiệm chi phí nhất. Vì vậy hãy tin tưởng Minh Vũ Media sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 7 Ngõ 102 Phùng Khoang P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Hotline : 0982559323
  • Gmail: sukienmv@gmail.com
  • Website : https://minhvumedia.vn/

Bài viết này chia sẻ đến bạn đọc những thông tin giúp bạn biết được khai trương cửa hàng cần chuẩn bị những gì, chuẩn bị như thế nào và những điều cần lưu ý để việc kinh doanh diễn ra suôn sẻ, buôn may bán đắt. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *